Announcement

Collapse
No announcement yet.

 อุทาหรณ์ สำหรับ ผู้หญิ่ง หรือ ผู้ชาย ที่เขามาอยู่นะจุดนี้

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

     อุทาหรณ์ สำหรับ ผู้หญิ่ง หรือ ผู้ชาย ที่เขามาอยู่นะจุดนี้

    อุทาหรณ์ สำหรับ ผู้หญิ่ง หรือ ผู้ชาย ที่เขามาอยู่นะจุดนี้
    สวัสดีครับ เรื่องนี้ผมเล่าจากชีวิตจริง ของผม ผมแรด ๆ ตามเว็บมา นี้ก็เป็น ปีที่ 9 แรดมาตั่งแต่ เว็บมหากิ๊ก, สยาม, 24 ปลาเก๋าคลับ ส่วนใหญ่ผมจะชอบเลี้ยงน้อง, หรือไม่ก็เหมางานน้อง น้อง ๆ ที่มาทำงาน 3, 4 วัน ผมจะถามว่าต้องการเท่าไหร่ ถ้าเป็นตัวเลขที่ผมจ่ายได้ ผมก็จ่าย ผมจึงได้น้องดี ๆ มาดูแลอยู่เสมอ เจ็บบ่าง ดีบ่าง
    3, 4 ปีก่อน ผมได้รู้จักน้องผู้หญิ่งคนหนึ่ง ขาว หมวย ใส่แว่นผ่านโม สมมุติว่าน้อง a. ละกัน ผมก็ถามเธอว่าเอาเงินไปทำอะไร เธอก็บอกว่าใช้หนี้ 5 แสน ผมก็ถามเธอว่า หนี้อะไรตั่ง 5 แสน เธอก็บอกว่ากู้เงินสวัสดิการที่ทำงานมาลงทุน เปิดร้านเรากับเพื่อนที่ ภูเก็ต ชื่อร้านขึ้นต้นด้วนตัว Z ( ตอนนี้ร้านปิดไปละ ) และร้านยังไม่ลงตัว เงินเดือนหักใช้หนี้ทุกเดือน ไม่มีเงินใช้ แฟนก็ทิ้ง ไปแต่งงานกับแฟนเก่า ตอนนั้นที่ผมเจอเขาผมโสด ผมก็เลยยื่นข้อเสนอไปว่าให้พี่ช่วยใหม เสียดายคนดี ๆ ต้องมารับงาน ทำงานแบบนี้ ผมก็คิดในใจว่าคงสักปีหนึ่งมั้ง ร้านของเธอคงจะลงตัว มีเงินปัญผล มาให้เธอ แต่ในใจแอบคิด ว่ามันเป็นการลงทุนที่ไม่น่าจะโอเค ตัวอยู่กรุงเทพ ไปเปิดร้านภูเก็ต ต้องไปร้านเดือนละครั้ง ค่าเครื่องบินก็เดือนละ 5 พันแล้ว แถมดูแลไม่ได้อีก โดยมีเงือนใขกันที่ เดือนละ 2 หมื่น + ปีใหม่ ตรุษจีน วาเลนไทย์ วันเกิด ช๊อปิ้ง ตกปีละประมาณ 3 แสน เจอกันอาทิตละวัน มีเมนย์เราก็ไปกินข้าวกัน
    โดยมีข้อแม้ว่า 1. ผมไม่ชอบคนโกหก 2. ผมช่วยแล้ว ขออย่าต่อไป อย่ามารับงานอีก 3. มีแฟน ผมขอหยุด ผมไม่นิยม ดูแลแฟนคนอื่น มีแฟน ก็ให้แฟนดูแล ตอมาผมก็ชอบเธอ รักเธอ ถึงแม้เธอจะเงียบ ๆ เฉย ๆ กับผม ผมก็เข้าใจ เพราะระหว่างเรา มันไม่ได้เริมต้นมาจากความรัก
    ครบ 1 ปี เธอก็ยังแก่ปัญหาของตัวเธอเองไม่ได้ ผมก็เลยขอเธอคบในฐานะแฟน จะได้ให้เกียรติกันละกันด้วย ไม่ใช้เรามากินกันในลักษณะแบบนี้ เธอก็ตอบมาว่า เธอโอเคกับตรงนี้ ไม่อยากมีแฟน ไม่อยากมีความรัก แต่จริง ๆ เธอคงไม่ได้รู้สึกพิเศษกับผม
    ขึ้นปีที่ 2 ผมได้เรียนรู้เธอมากขึ้น เธอจะชอบปาร์ตี้ แฮงค์เอ้ากับเพื่อน ทุกศุกร์ และเสาร์ ที่ เจเจกรีน ผมจะเตือนเธออยู่เสมอว่ามีเงิน พยายามเอาไปผ่อนหนี้ ให้หมด เพื่อวันข้างหน้า ไม่มีผมแล้ว จะได้อยู่ได้ ปีนี้ผมแอบสงสัยว่าเธอมีแฟนนะ แต่ผมก็ไม่มีหลักฐาน
    ขึ้นปีที่ 3 ผมก็เช็คหนีเธอ ว่าเธอใช้หนี้ไปได้เท่าไหร่ ประกฎว่าเธอใช้หนี้ไปได้แสนกว่าบาท ผมก็บอกไม่ได้นะ คุณต้องใช้หนี้ให้ได้มากกว่านี้ คุณก็ไม่ได้คิดจะอยู่กับผมตลอด จะได้ไปมีชีวิตของตัวเอง เริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำงานเก็บเงิน จะได้ไม่ต้องมาเจอผม เราโตขึ้นทุกวัน ผมก็ขอเธอคบอยู่เสมอ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธอยู่ตลอด
    ผมก็คิดว่าผมจะเอาชีวิตผมมาเสียงกับเธอไม่ได้ ผมต้องมีชีวิตเป็นของตัวเอง ผมก็เลยเปิดใจ ให้ผู้หญิ่งคนหนึ่งเข้ามาในชีวิต คือ เป็นแฟนกันในชีวิตปกติ ต่อมาเธอจับได้ ว่าผมแอบมีคนอื่น เธอก็ตามสืบ และรู้ที่ทำงาน น้อง a. เธอก็บุกไปหา แต่โชคดีที่ไม่เจอกัน เธอก็มาซักผม ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไง จะบอกไปว่าน้อง a. เป็นไซย์ไลน์ ที่ผมเลี้ยงไว เพื่อเอาตัวรอด ด้วยความที่เป็นผม ผมจึงตอบไปว่า เป็นแฟนเก่าผม ที่เลิกไปละ ตอนที่เราเจอกัน ตอนนี้เขาเดือดร้อน ต้องใช้เงิน ผมก้เลยจำเป็นต้องช่วย แฟนผมก็ตอบว่า เธอก้เลยต้องส่งเสียเขา และแอบเราไปเอากับเขา ทุกอาทิตย์ ผมก็พูดไม่ออก เพราะ ผมผิด
    เธอก็เลย ขอให้เลือก ผมก็ไม่เลือกเพราะความจำเป็น a. ไปตอนนั้น a.ต้องกลับไปรับงาน แน่นอน ซึ่งตอนนั้นผมก็จ่ายไปหลายแสนแล้ว คงอีกไม่นาน เธอคง อยู่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ผมทำมา มันจะพัง ผมก็บอกแฟนผมไปว่า ขอให้เธออยู่โดยที่ผมไม่ต้องเลือก เธอต้องการ อะไร เธอก็ไม่ตอบ ผมก็เลยขอเวลาเธอ 1 ปี ให้เราอยู่ในสภาพนี้ โดยที่ผมขึ้นเงินเดือนให้ ต่อมาอีก 4 เดือน แฟนผมก็มีคุยกับผู้ชายคนอื่น และผมทราบ เราก็คุยกัน เธอก็ถามผมว่า รู้สึกยังไงละ เจ็บใหม ที่แฟนนอกใจ ผมกับเธอก็เลิกกันด้วยดี เพราะทุกสิ่ง ทุกอย่าง ผมผิดเอง ( แฟนผมเป็นคนสวย หุ่นดี 36 25 36 ใครได้เธอเป็นแฟนก็คงโชคดี )โดยที่ a ก็ทราบเรื่องตลอด ตอนแรกที่เธอรู้ว่าผมมีแฟน เธอก็ดวยวายกับผมนะ ว่าทำใหมไม่บอก เสียความรู้สึก
    สิ้นปีที่ 3 ณ. 27 กันยายน เราก็เช็คยอดหนี้กัน หนี้เหลืออยู่ 3 แสน นิด ๆ ผมก็ถามเธอว่า เธอเบื่อผมหรือยัง เธอบอกยัง คิดจะอยู่กับพี่ไปนานแค่ใหน ไม่อยากไปมีชีวิตเป็นของตัวเองรึ อยู่กันมา 3 ปีละนะ ผมไม่เคยอยู่กับใครได้นาน เท่านี้ เธอก็ตอบว่าเธอก้เหมือนกัน พี่นี้สุดยอดเลย ตอนหนูมีแฟน ปีกว่า ๆ ก็รู้เรื่องละ ตลอดเวลาผมก็เอาใจเธอ มาตลอด อะไรที่เธอชอบ ผมหา และจัดให้เธอ ของบ่างอย่างก็ฝากเพื่อนซื้อจาก ตปท. มาเอาอกเอาใจเธอ ไอโฟน นี้เปลี่ยนให้ ปี เว้น ปี เราก็มีปัญหากันบ่าง แต่เราก็ง้อกัน ประคับ ประครอง ให้เราผ่านมาได้
    ขึ้นปีที่ 4 ก่อนปีใหม่ 2560 ทุกอย่างปกติ มกราคม. ผมรู้สึกแปลก ๆ ก็เลยแอบส่องเฟสเธอ ( เธอไม่รู้ว่าผมรูเฟสเธอ ผมก็ส่องเฉย ๆ ไม่เคยเข้าไปยุ่ง ก็ตามไปดูเพื่อนเธอ พบเธอนั่งชิดสนิท กับผุ้ชายคนหนึ่ง ผมก็ไม่คิดอะไร เพราะเธอมีเพื่อนผู้ชายเยอะ ในสังคม
    15 กุมภาพันธ์ 2560 ผมก็ส่องเฟสผู้ผู้ชายคนนั้นอีก งานเข้าเลยจ้า เธอเข้ามาโพสในเฟส ของ ผู้ชายคนนั้น โดยตั่งค่าเป็นสาธารณะ ว่าไม่อยู่หลายวัน เป็นเด็กดี ไม่ดื่อ ไม่ซนนะ ผมก็เลยแอดเฟสผู้ชายเลยจร้า งานเข้าเต็ม มือชา เท้าชา หัวใจแถบหยุดเต้น เขาและเธอเป็นแฟน กันจริง ๆ อาจจะพึ่งคบกันได้เดือน สองเดือน คืนนั้น ผมก็เลยนอนไม่หลับ รอคุยกับเธอตอนเช้า เธอก้ไม่ยอมรับ ผมก็เลยแคบ ส่งไปให้เธอดูเป็นหลักฐาน เธอก็เลยแสดงความเห็นแก่ตัวออกมาว่า ก็คุยกันเฉย ๆ ไม่ได้เป็นแฟนกัน พี่อะนิสัยไม่ดี สอดรู้สอดเห็น มายุ่งกับเรื่องส่วนตัวของเธอ

    #2
    ผมก็เลยแคบข้อความเฉพาะที่เธอคุยว่า ไม่ได้เป็นแฟน คุยกันเฉย ๆ ให้ผู้ชายดู พร้อมกับบอกว่า ผู้หญิ่งสมัยนี้ ใจร้าย ผุ้ชายอ่านแต่ไม่ตอบ ต่อมาผมว่าเขาคงเคลียร์กันได้ เห็นมาไลย์ในเฟสกันอยู่ ผมไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดนะ ผมเข้าใจ ความรัก ความเห็นแก่ตัวคงเป้นธรรมชาติ ของมนุษย์ ผมเอาใจช่วย ให้น้องผู้ชาย พาน้อง a ผ่านตรงนี้ไปได้ โดยที่ไม่ต้องหนี้แฟนมารับงาน หรือว่าหาคนเลี้ยงดู เพื่อความอยู่รอด แต่นั้นเป็นสิ่งที่เธอเลือก เป็นชีวิตของเธอ ผมก้ยอมรับ ก็ได้แต่แอบเป็นห่วง และก็เอาใจช่วย อยู่ห่าง ๆ ไม่มีอาฆาต มาดร้าย ความรักของใครเป็นยังไง ผมไม่รู้ ความรักของผมเป็นแบบนี้ มาช่วย ไม่ได้ ไม่เคยมาเอาให้คุ้ม
    สรุป 3 ปี กับอีก 4 เดือน ผมจ่ายไป ไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน 1 แสน แต่เธอก็เหลือหนี้อีก 2 แสนปลาย ๆ ผมคำนวนละ
    เพื่อนสมาชิก ทั้งผุ้หญิ่ง ผู้ชาย เอาชีวิตผมเป็นตัวอย่าง เป็นบทเรียนนะครับ ไม่อยากให้ใครผิด ใครผลาดแบบผม ขอให้ทุกคนโชคดีครับ.

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ แอดมินเอาใจช่วยให้เจอคนดีๆไวๆ ครับ

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        หายากครับความรักจริงๆที่เริ่มมาจากเงิน เอาใจช่วยนะครับผม

        โพสต์ความคิดเห็น


          #5
          หดหู่นิดหน่อย แต่ก็อย่างว่า คนอย่างเราๆท่านๆ รู้ดีว่ากำลังจะทำอะไรหรือทำไปเพราะอะไรคับ ผมเข้าใจคุนนะ เข้าใจจริงๆ และสำหรับคนอื่นๆที่หาน้องเลี้ยงดูผ่านโม ถ้าคุนมีเหลือไม่คิดจริงจังอะไร ชอบอะไรก็ทำไปคับ แต่สำหรับคนที่คิดจริงๆจังๆ อย่าเลยคับ หาเอาเอง กรองเอาเอง ดูไปเรื่อยๆ สักวันก็คงจะเจอในแบบที่เราตามหา ความบริสุทธ์ทางความคิดและจริตจะต่างกันมากคับ บอกเป็นแนวทางได้เท่านี้

          โพสต์ความคิดเห็น


            #6
            หนูนึกว่าคนที่เขาเลี้ยงกัน จะไม่มีความรู้สึกกันซะอีก
            ภาวนาขอให้เจอคนแบบพี่บ้าง.. ยังไงก้อขอให้พี่มีความสุขกับคนดีๆ ในปัจจุบันนะคะ

            โพสต์ความคิดเห็น


              #7
              เหมือนหนูเลยคะ ให้ใจไปสุดท้ายโดนหลอกเอาฟรี เลยคิดว่ารับงานแล้วจบๆกันไป อาจจะดีกว่า

              โพสต์ความคิดเห็น


                #8
                Originally posted by Piglet View Post
                เหมือนหนูเลยคะ ให้ใจไปสุดท้ายโดนหลอกเอาฟรี เลยคิดว่ารับงานแล้วจบๆกันไป อาจจะดีกว่า
                คนดี ๆ เขาหยิบยื่นน้ำใจ ให้เราเสมอ ไม่มาเอาเราฟรี เพราะเขาก็ต้องรู้ ว่าเราเดือดร้อน

                โพสต์ความคิดเห็น


                  #9
                  เป็นบทเรียนที่ดีนะคะ ชีวิตเราใช้สะ ถ้าเขาไม่เห็นค่าก็น่าจะจบไปนานแล้วนะคะ และถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้คุณเจอคนที่ดีที่เหมาะสมกับคุณนะคะ

                  โพสต์ความคิดเห็น


                    #10
                    เศร้านิดๆแฮะ แต่ความรู้สึกมันห้ามไม่ได้นี่เนอะ ยิ่งเริ่มต้นแบบนี้ยิ่งเดาตอนจบไม่ถูก
                    ขอบคุณที่นำเรื่องราวมาแบ่งปันนะคะ //ตบบ่าๆ

                    โพสต์ความคิดเห็น


                      #11
                      คนเราทุกวันนี้ ขาดความจริงใจต่อกันนะ ไม่ว่าเราจะทำอะไร จะหาเงิน หาคนเลี้ยงดู มันก็เป็นการแลกเปลี่ยนความเดือดร้อนต่อกันและกัน หากจริงใจต่อกัน เงาหลังกระจกก็อาจเป็นความจริงได้เสมอครับ

                      โพสต์ความคิดเห็น


                        #12
                        Originally posted by JIFT111 View Post
                        เป็นบทเรียนที่ดีนะคะ ชีวิตเราใช้สะ ถ้าเขาไม่เห็นค่าก็น่าจะจบไปนานแล้วนะคะ และถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้คุณเจอคนที่ดีที่เหมาะสมกับคุณนะคะ
                        จริงซิ เสียใจก็แต่วันนี้พาน้องไปไม่ถึงจุดหมาย คือช่วยใช้หนี้จนหมด หัวใจผมเตรียมตัวอกหักมานานแย้ว

                        โพสต์ความคิดเห็น


                          #13
                          Originally posted by JIFT111 View Post
                          เป็นบทเรียนที่ดีนะคะ ชีวิตเราใช้สะ ถ้าเขาไม่เห็นค่าก็น่าจะจบไปนานแล้วนะคะ และถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้คุณเจอคนที่ดีที่เหมาะสมกับคุณนะคะ
                          มีน้องสงสัย ขออนุญาติตอบตรงนี้ ว่าให้ไปก็ตั่งเยอะ ทำใหมน้องยังใช้หนี้ไม่หมด น้อง เอ เป็นหนี้อยู่ประมาณ 5 แสน ดอก 6 % ลดต้นลดดอก ดอกเบี๊ยร์ปีแรกก็ประมาณปีละ 3 หมื่น /12 ก็จะตกเดือนละ 2,500. น้องบอกว่าใช้หนี้ประมาณ เดือนละ 8 พัน ก็จะเป็นต้น 5,500. ดอก 2,500. ปีหนึ่งก็จะลดต้นได้ ปีละ 6, 7 หมื่น 3 ปีก็ประมาณ 2 แสน
                          ผมเช็คยอดหนี้ตลอดนะ เพราะน้องเป็นคนใช้เงินเก่ง ไปใหนมาใหนแท๊คซี่ตลอด ช๊อปปิ้ง ปาร์ตี้ กินเหล้า น้องเงินเดือน ประมาณ หมื่นห้า, หมื่นหก รัฐวิสาหกิจอะนะ ผมให้อีก 2 หมื่น ใช้หนี้เดือนละ 8 พัน เป็นตัวเลขที่น้อยจริง ๆ ผมก็เตือนเธอเสมอว่า ให้รีบใช้หนี้ วันข้างหน้าผมไม่อยู่ จะได้อยู่ได้ มีชีวิตเป็นของตัวเอง เริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอก็เฉย ๆ
                          ต่อมาผมเช็คยอดหนี้ ประกฎว่าเธอใช้หนี้ได้ไม่ตามเป้า ผมก็บ่นเธอ และลดค่าขนมเธอ เหลือเดือนละ หมื่นห้า แล้วให้เธอเอาส่วนที่ผมหัก ไปใช้หนี้เพิ่ม อีกเดือนละ 4, 5 พัน และขอใบเสร็จเธอทุกครั้ง ว่าเธอเอาไปใช้หนี้จริง และก็คิดในใจว่าอีก 2 ปี หนี้เธอผมจะทำให้มันหมด โดยการผมให้เงินก่อนไปปิด เพื่อจะปล่อยเธอไปใช้ชีวิตปกติ ไม่ต้องมาเจอผม ต่างคน ก้ต่างไปใช้ชิวิตของตัวเอง กะว่าคงจบแบบแฮ๊ปปี้เอนดิ้ง แต่ก็ไม่

                          โพสต์ความคิดเห็น


                            #14
                            ขอไลน์พี่หน่อยได้มั้ยคะ

                            โพสต์ความคิดเห็น


                              #15
                              เจ้าของโพสมีครอบครัวหรือยังคับ

                              โพสต์ความคิดเห็น

                              ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
                              X